Sunday, January 8, 2012

Day 6: Sunday 01/08/2012 Tuy Hoa to Qui Nhon

Distance:  119km  -  Elevation Gain:  804m
Cumulative Distance:  676km  - Cumulative Elevation Gain:  6,040m
Garmin Ride Stats:  http://connect.garmin.com/activity/139941723


Photojournalist:  Huy Le


Long Beach Hotel


Dòng đời chảy suốt ngày đêm
Thấm vào huyết mạch muôn niềm hân hoan
Dòng đời tuôn chảy tỏa lan
Đất trời, sông núi ngập tràn đắm say 
Dòng đời xuyên lớp đất dầy
Thắm hoa, biếc lá, cỏ cây ngập đồng
Dạt dào sống động vô song
Chiếc nôi sinh tử chao trong biển triều

Với tôi, vinh hạnh bao nhiêu
Bởi chân tôi bước sớm chiều ở đây
Bởi tay tôi chạm nơi này
Bởi môi tôi nhấp men say cõi đời
Bởi khi tôi được làm người
Trái tim tôi thấm dòng đời chảy qua
Và lòng tôi đã giao hòa
Cùng đời hát một khúc ca dịu dàng

Thơ dâng - Bài 69  Rabindranath Tagore
(Nguyễn Linh Quang chuyển thơ lục bát)



‎"Dù cho đi bốn phương trời
Quê hương canh cánh một thời ấu thơ
Nắm cơm ăn vội trên bờ
Mẹ đi nhổ mạ, cha bừa ruộng sâu
Buổi chiều tan học chăn trâu
Tuổi thơ con cũng nhuốm màu đất quê
Mùa Đông gió lạnh tràn về
Đưa chân xuống ruộng rét tê tái lòng
Củ khoai hạt thóc đợi trông
Bão bùng lũ lụt uổng công cả mùa
Bây giờ nhớ mẹ cha xưa
Lòng còn nhức nhối, ngẩn ngơ nỗi buồn!"

Nguyễn Đức Tùy - ndtuy@yahoo.com.vn - Việt Trì-Phú Thọ
Nguồn: www.lucbat.com




Nhà Thờ Mằng Lăng


Cô Nhi Viện Mằng Lăng
An Thạch, Tuy An, Phú Yên
Tel:  057 - 3865 - 590
conhimanglang@yahoo.com











Ngựa buông vó, người đi chùng chân đã bao lần ...
Dấu Chân Địa Đàng - Trịnh Công Sơn


Sông Cầu đất thấp, nền cao,
Ai qua đến đó lao đao cửa nhà
Ca Dao Tục Ngữ

Anh BaTri ra đón kéo về khách sạn





Ca dao Bình Ðịnh thật hay
Câu thơ như giọt rượu cay ấm lòng
Quê hương trái đất nửa vòng
Ngày thương đêm nhớ như mong mẹ về
Ca Dao Tục Ngữ

Chưa leo đèo này ... đã thấy buồn (nhột) rồi :-)
Cá ngon là cá Cù Mông
Gạo ngon là gạo ở đồng Phú Dương
Ca Dao Tục Ngữ




Làm từ thiện tại Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Đồng Tâm cùng với anh em CLB Xe Đạp Qui Nhơn

















...
Mơ khách đường xa, khách đường xa 
Áo em trắng quá nhìn không ra 
Ở đây sương khói mờ nhân ảnh 
Ai biết tình ai có đậm đà?
Đây Thôn Vỹ Dạ - Hàn Mạc Tử

No comments:

Post a Comment